Đặc sản vịt trời - cách chế biến vịt trời - cách nấu vịt trời 4 món ngon nhất

Đặc sản vịt trời - cách chế biến vịt trời - cách nấu vịt trời 4 món ngon nhất
 CUNG CẤP VỊT TRỜI - GIAO HÀNG TẬN NƠI

Để dễ dàng cho bạn hơn trong việc chế biến vịt trời, Giới thiệu đến bạn những món ngon sau từ thịt vịt trời. cách nấu vịt trời

 1/ Lẩu vịt trời nấu chao

Vit troi nau chao 7

Lẩu vịt trời nấu chao được ưa chuộng tại Nam Bộ. Món này ăn kèm với bún tươi và các loại rau, cách ăn cũng như các món lẩu, phù hợp cho những bữa ăn gia đình, họp mặt bạn bè hay đám tiệc .Vị đậm đà của vịt trời đi cùng chao béo và khoai môn bùi, thêm cải xanh đắng lại càng hợp vị.

Ngon và không quá khó để thực hiện, vịt trời nấu chao là món mà bạn có thể bổ sung vào thực đơn ngày đông. Đây là một trong những món đặc sản miền tây, dùng như lẩu, ăn kèm với bún và rau. Vị đậm đà của vịt trời đi cùng chao béo và khoai môn bùi, thêm cải xanh đắng lại càng hợp vị.

Vịt trời nấu chao nên dùng vịt trời già tháng ( khoảng 2 – 3 tháng ) là ngon nhất, thịt dày, nhiều nạc, hầm lâu vẫn ngọt. Ngoài dùng rượu trắng hay gừng xát lên da, khi làm vịt trời nhớ cắt bỏ phần ống dầu ở phao câu để khử mùi hôi.

Chao để nấu là chao đỏ, hoặc có thể trộn chung hai loại trắng và đỏ, chọn chao cũ ( miếng chao nổi lên trên mặt) sẽ ngon hơn. Khoai môn dùng môn cau, loại này nhiều bột, khi nấu cùng với vịt trời khoai bở ra, vừa bùi vừa thấm nước ngọt từ thịt, ăn rất ngon.

Thịt vịt trời có tính hàn nên cũng như nhiều món ăn với vịt trời khác, nước chấm đi kèm cần nhiều gia vị cay nóng như sả, ớt để cân bằng. Món này dùng như lẩu nên luôn phải giữ nóng, ăn đến đâu nhúng rau đến đấy, chấm với chao pha sả, ớt, tỏi.

2/ Vịt trời nấu măng


Vị thơm của măng quện lẫn với vị thơm ngon, dịu ngọt của Vịt trời khiến món ăn càng thêm cuốn hút. Ngày hè nóng bức mà được thưởng thức một bát canh măng vịt trời giữa khung cảnh thanh bình và thơ mộng thì còn gì tuyệt bằng, thật mát lòng và sảng khoái.

Vịt trời  nửa con chặt thành miếng vừa ăn, 200g măng chua hoặc măng khô. Ngoài ra còn có các gia vị quen thuộc: dầu ăn, hạt nêm, gừng, 1 thìa cà phê rượu,súp, bột ngọt, 1 chút rau thơm.

Cho vịt chặt rồi vào nồi, ướp hạt nêm, gừng, thêm 1 thìa rượu, măng rửa sạch vắt ráo. Cho 1 thìa dầu ăn vào chảo, cho vịt vào xào cho săn, cho tiếp măng chua vào nêm gia vị cho vừa ăn, cho một ít nước vào om nhỏ lửa khoảng 15 – 20 phút. Bắc ra và dùng nóng với cơm, bún, mì đều được.

3/ Vịt trời nướng riềng mẻ

Vit-troi-nuong-1

Ngày nghỉ cuối tuần thật nhiều niềm vui được quây quần bên mâm cơm gia đình thưởng thức những món ăn do chính người thân của mình nấu , với thời tiết lạnh thế này mà ăn thịt vịt thì vịt nướng và đặc biệt đó là vịt trời chắc thịt, thơm, ngon, ngọt, mềm là món thích hợp nhất rồi.

Vịt 1 con làm sạch, gia vị kèm theo gồm: hành, tỏi, rềng, mẻ, sả, sa tế, tiêu, dầu ăn, đường, rượu trắng.

Vịt sau khi làm sạch đem mổ phanh, để có thể xiên nướng, hoặc kẹp vỉ. Sả, hành, tỏi bóc vỏ rửa sạch rồi băm nhỏ, trộn hỗn hợp này với dầu ăn, sa tế, gia vị, hạt tiêu.Ướp vịt đã rửa sạch vào cùng hỗn hợp gia vị trên, để khoảng 20 phút cho thịt vịt ngấm đều các loại gia vị.

Sau đó kẹp vịt vào vỉ, nướng trên bếp than nướng không khói
20 phút cho đến khi thịt vịt chín đều từ trong ra ngoài, da vịt có màu vàng cánh gián, không cháy là được. Thịt vịt nướng đạt chuẩn sẽ có màu vàng cánh gián rất hấp dẫn. Món này thưởng thức khi còn nóng là ngon nhất, chấm cùng nước sốt chao, ăn kèm rau thơm, rau húng.

Đặc biệt, khi thưởng thức, thịt vịt nướng có mùi thơm hấp dẫn, miếng thịt chắc, ngọt đậm đà, dậy mùi thơm của các loại gia vị sả, tỏi, hành. Khi chấm cùng nước sốt chao món ăn sẽ tạo nên vị thơm ngon rất đặc sắc khiến người ta ăn đến no bụng mà không thấy chán.

Có rất nhiều cách làm vịt nướng nhưng với cách nướng vịt ở trên các bạn ăn nhiều sẽ không có cảm giác ngán và cách làm cũng đơn gian không khó khăn cầu kỳ mất nhiều thời gian.

4/ Vịt trời hấp gừng

Vit-troi-luoc-1

Có thể dùng nguyên con vịt hoặc dùng phần nạc lóc ra từ hai miếng lườn hoặc đùi vịt. Vài củ gừng và ít lá gừng nếu có. Thêm một ít rau thơm như húng cay, vài trái khế xanh, chuối chát.

Phân lượng thịt cho hai khẩu phần chừng 300 – 400g thịt lườn và đùi. Dùng dao lạng lấy hai miếng nạc lườn bao lấy phần xương sườn rồi cắt sửa cho miếng thịt gọn đẹp, cắt bỏ rìa da có dính mỡ. Còn phần tỏi đùi thì dùng dao mỏng xẻ sâu vào đùi thịt một đường, tách bỏ xương, để nguyên miếng thịt đùi vừa tách ra.

Pha hỗn hợp gia vị: 1 chén nước lọc ( 70 cc)+ 1 muỗng cà phê hành ta bằm nhỏ + 1 muỗng súp gừng bằm nhỏ + ½ muỗng cà phê muối + ¼ muỗng cà phê tiêu. Nhúng miếng nạc ức, nạc đùi vào hỗn hợp gia vị rồi lấy ra để trong khoảng 30 phút cho thịt thật thấm gia vị.

Cho nước vào xửng hấp cứ mỗi lít nước cho vào khoảng 50gr gừng củ đập dập. Nấu sôi nước hấp trước. Trải ít lá gừng nếu có hoặc ít gừng non cắt lát mỏng vào tầng hấp của xửng cho thịt vịt đã thấm gia vị vào hấp, đậy nắp xững, để nước sôi mạnh. 400gr thịt sẽ chín trong khoảng 30 phút.

Khi chín, lấy thịt ra, để nguội bớt, xắt ngang miếng thịt thành từng lát mỏng, khi cắt để nghiêng lưỡi dao để cắt xéo thớ thịt, miếng thịt sẽ ngon hơn. Nhặt và rửa sạch rau thơm. Cắt ngang chuối khế thành lát mỏng, ngâm chung với nhau cho chuối trắng đẹp, khi ăn vớt ra để ráo.

Về nước chấm, có thể chấm thịt với nước mắm gừng hay mắm nêm.

Nước mắm gừng: Pha 3 hoặc 4 muỗng súp nước lọc + 1 muỗng súp nước mắm trên 35 độ đạm + non 1 muỗng súp đường để thêm vị ngọt nhẹ rồi cho vào từ từ khoảng 1/2 đến 1 muỗng súp gừng non băm nhuyển tùy khẩu vị chấp nhận đựơc vị cay + 1/5 muỗng cà phê muối ( và ai thích ớt thì cứ thêm ớt băm tùy ý). Nêm lại, tùy ý gia giảm đường muối theo khẩu vị riêng

Tùy thích, bạn có thể dùng thịt làm món ăn chơi hoặc ăn cơm với rau thơm, chuối khế.




LIÊN HỆ QUẢNG CÁO

Subscribe your email address now to get the latest articles from us

No comments:

Post a Comment

 
Copyright © 2015. MUA BÁN 5 GIÂY.
Hosanadesign