5 lời khuyên kiếm nhiều tiền hơn từ quảng cáo
Các nhà quảng cáo trực tuyến, các nhà xuất bản và các nhà tiếp thị cần phải hiểu về CTR (tỷ lệ nhấp chuột) và làm thế nào để sử dụng nó để tăng lợi thế của mình và tối đa hóa doanh thu quảng cáo. Dưới đây sẽ cung cấp một số hướng dẫn ngắn về cách thức và nơi đặt quảng cáo trên trang web của bạn nhằm cải thiện tỷ lệ click chuột (CTR) của người truy cập.
CTR là gì?
CTR là tỷ lệ giữa số lần nhấp chuột / số lần xem của một quảng cáo cụ thể, nếu quảng cáo của bạn được xem 1000 lần và được nhấp 100 lần, CTR của bạn là 10%. Điều quan trọng là phải luôn theo dõi CTR của bạn, bởi vì khi CTR tăng lên lợi nhuận từ quảng cáo của bạn cũng tăng theo.
Trong con mắt của các nhà cung cấp quảng cáo, CTR cao hơn làm tăng giá trị của trang web của bạn (nơi quảng cáo được hiển thị) vào mạng của họ. CTR mạnh mẽ có nghĩa là bạn có một số lượng lớn du khách và có một vị trí quảng cáo hiệu quả; Đây thực sự là một chiến thắng (win-win) cho bạn và các mạng lưới quảng cáo.
Làm thế nào bạn có thể có được một CTR cao hơn?
1) Thử nghiệm: Trước khi quyết định nơi để đặt quảng cáo, bạn nên làm một số xét nghiệm để tìm ra loại và kích thước của quảng cáo truy cập của bạn được đáp ứng nhiều nhất. Ví dụ, một số thống kê cho thấy rằng CTR trong các chiến dịch quảng cáo qua email có thể đạt mức CTR cao vào khoảng 20%, trong khi các quảng cáo Banner chỉ đạt mức CTR thấp nhất, trung bình 0,25%.
2) Hoán đổi: Khi bạn thấy rằng một quảng cáo không hoạt động tốt, bạn hãy thay đổi loại, kích thước, hoặc vị trí của nó (các mạng quảng cáo thường cung cấp cho bạn rất nhiều các loại khác nhau để lựa chọn) và đặt nó ở một vị trí “nóng”. Tiếp tục theo dõi hiệu suất quảng cáo cho đến khi bạn tìm thấy vị trí phù hợp nhất.
3) Làm sạch: Giữ trang của bạn sạch sẽ và tránh nhồi nhét quá nhiều đồ họa và hình ảnh động. Trang web của bạn càng sạch sẽ bao nhiêu thì khả năng quảng cáo của bạn sẽ được chú ý và nhấp vào cao hơn bấy nhiêu. Đừng bao giờ để độc giả cảm thấy quá tải với hình ảnh và quảng cáo.
4) Sắp xếp: Đặt quảng cáo càng gần nội dung của bạn càng tốt. Nếu bạn muốn quảng cáo của bạn dễ được nhìn thấy, đặt nó bên cạnh hoặc bên trên nội dung. Với một số độc giả, một quảng cáo ở phía trên cùng của trang đầu tiên khi bạn mở trang web có thể kích thích được sự chú ý. Đặt một quảng cáo bên lề trang hoặc ở phía dưới nội dung cũng có thể là một ý tưởng tốt, tạo cho độc giả một cơ hội cuối cùng nhấp vào quảng cáo trước khi chuyển sang trang khác.
Bạn nên sử dụng nhiều hơn các quảng cáo ngang (như biểu ngữ thông thường hoặc leaderboards) thay vì những quảng cáo thẳng đứng (ví dụ như 120×600). Đối với hầu hết mọi người, đọc theo chiều ngang dễ hơn là đọc theo chiều dọc, dễ đọc, dễ nhìn, dễ dây chú ý đồng nghĩa với cơ hội độc giả sẽ nhấp vào một quảng cáo cao hơn.
5) Giảm thiểu: Chỉ để những nội dung quan trọng nhất; Nếu một trang có quá nhiều nội dung, nó sẽ phải cạnh tranh với quảng cáo của bạn. Tốt nhất trong một trang chỉ bao gồm tiêu đề của bài viết, thẻ phổ biến, nội dung ngắn và thêm một hoặc hai nút chia sẻ nội dung, đừng làm lộn xôn trang web của bạn với rất nhiều vật dụng truyền thông xã hội, hộp “bài viết liên quan”, danh sách thể loại, lưu trữ, và một danh sách vô tận của các bài viết vô bổ khác.
Subscribe to:
Post Comments (Atom)
No comments:
Post a Comment